Phấn đấu đưa tỉ lệ y tế tư nhân đạt 30% thay vì 8% ~ Thuốc Điều Trị Bệnh Á Sừng

Tuesday, May 21, 2024

Thông tin trên được GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết vào chiều 21-5 tại buổi công bố Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Central Park (TP HCM) trở thành thành viên chương trình liên kết y khoa toàn cầu Cleveland Clinic Connected (Mỹ, đang vận hành 23 bệnh viện và 276 cơ sở ngoại trú trên thế giới).

Phấn đấu đưa tỉ lệ y tế tư nhân đạt 30% thay vì 8%- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ ký kết hợp tác y tế quốc tế chiều 21-5 ở TP HCM

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, để phát triển cần phải hội nhập. Hợp tác quốc tế là một trong những giải pháp chính để phát triển ngành y tế cả công lập lẫn tư nhân. Quan điểm của Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế là không phân biệt y tế công lập hay tư nhân. Bộ Y tế rất mong hệ thống y tế tư nhân phát triển hơn nữa để cùng với hệ thống công lập chăm sóc sức khỏe người dân.

GS Thuấn cho biết trong quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ (ký tháng 2-2024), phấn đấu tới năm 2045, tỉ lệ y tế tư nhân đạt khoảng 30% - hiện tại chỉ 8%. Hợp tác quốc tế là xu thế để phát triển, mang lại lợi ích rất rõ.

Cụ thể, trước hết là nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân, người bệnh. Kế tiếp là nâng cao chất lượng cán bộ, đội ngũ nhân viên y tế; nâng cao uy tín, thương hiệu, nâng tầm y tế trong nước, góp phần giữ người bệnh thay vì ra nước ngoài điều trị thì ở trong nước vẫn được chữa bệnh bởi y tế đẳng cấp quốc tế, giá cả hợp lý. Hơn nữa, thu hút người bệnh nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh. Trong quy hoạch, TP HCM trở thành trung tâm y tế chuyên sâu không những của Việt Nam mà còn cả khu vực ASIAN. 

"Hệ thống y tế công vẫn đóng vai trò chủ đạo trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Mặc dù được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ cho y tế nhưng vẫn chưa đáp ứng nhu cầu. Bộ Y tế mong rằng hệ thống y tế tư nhân phát triển để cùng chung sức với y tế công chia sẻ nhiệm vụ. Y tế tư nhân phát triển cũng là động lực để y tế công phát triển và ngược lại. Suy cho cùng là cùng phục vụ, chăm sóc sức khỏe người dân và cộng đồng" - lãnh đạo Bộ Y tế nhấn mạnh.

Theo bà Lê Thúy Anh, Tổng Giám đốc hệ thống Y tế Vinmec, với sự hợp tác này, tới đây, hai bên triển khai đẩy mạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, điều trị các lĩnh vực chuyên khoa quan trọng như ung bướu, tim mạch, thần kinh…

0 nhận xét:

Post a Comment