Sức khoẻ các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội ~ Thuốc Điều Trị Bệnh Á Sừng

Thursday, May 23, 2024

Sáng 24-5, theo tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, sau khi nhận được tin báo về vụ cháy nhà trọ ở đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào rạng sáng 24-5, Trung tâm đã huy động 9 xe cấp cứu và 27 nhân viên y tế đến hiện trường vụ cháy.

Đại diện Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết khi xe cấp cứu tiếp cận cùng lực lượng chữa cháy thì đám cháy kèm lửa lớn bùng phát dữ dội.

Sức khoẻ các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 1.

Nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Giao thông vận tải

Tại hiện trường, có 3 nạn nhân bị thương trong vụ cháy được đưa đến Bệnh viện Giao thông vận tải cấp cứu.

Ngay khi cấp cứu các nạn nhân, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị các bệnh viện huy động tối đa lực lượng, tập trung trang thiết bị, thuốc men để cứu chữa người bị nạn.

Bác sĩ Bùi Sỹ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải, cho biết sau khi xảy ra vụ cháy, Bệnh viện đã tiếp nhận rải rác 6 nạn nhân của vụ cháy. Trong số này người cao tuổi nhất là một cụ bà 84 tuổi đang được điều trị tích cực. Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là một cháu bé 11 tuổi. Hiện 5 trong số 6 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh L.V.G. (quê Phú Thọ), nạn nhân vụ cháy, cho biết khi phát hiện ra có cháy, anh và vợ đã cùng quấn chăn ướt quanh người, vào nhà tắm chờ đến khi hết khói mới ra ngoài. Hiện cả hai vợ chồng nạn nhân đã qua nguy kịch. Được biết anh G. là một trong số những người thuê phòng tại nhà trọ này.

Hiện Bệnh viện Giao thông Vận tải đang tập trung mọi điều kiện để điều trị, cứu chữa cho các nạn nhân.

Sức khoẻ các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 2.

Bệnh viện Giao thông vận tải đang tập trung mọi điều kiện để điều trị, cứu chữa cho các nạn nhân

Cũng liên quan đến vụ cháy, lãnh đạo Bệnh viện E (Hà Nội) cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy nhà trọ nói trên, lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E đã ngay lập tức được điều động và tham gia hoạt động cấp cứu tại hiện trường.

Theo sự điều động của các lực lượng chức năng tại hiện trường, các nạn nhân cấp cứu được đưa về bệnh viện khác. Lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E đã hỗ trợ đưa một nạn nhân về nhà tang lễ thành phố.

Sức khoẻ các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 3.

Lực lượng cấp cứu ngoại viện Bệnh viện E tại hiện trường

Sáng 24-5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm, động viên các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ.

Cũng trong sáng 24-5, TS-BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải để hỗ trợ các y bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy.

Sức khoẻ các nạn nhân bị thương trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội- Ảnh 4.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đến thăm, động viên các nạn nhân của vụ cháy

Trước đó, như Báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-5, ngôi nhà địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) bất ngờ xảy ra cháy lớn.

Thống kê ban đầu đã có 14 người tử vong, nhiều người bị thương, đều là người ở trọ trong khu nhà trên.

0 nhận xét:

Post a Comment